లౌకిక, ప్రజాతంత్ర వైజ్ఞానిక ప్రగతిని అవహేళన చేస్తున్న కుహనా శాస్త్రజ్ఞు

లౌకిక, ప్రజాతంత్ర వైజ్ఞానిక ప్రగతిని అవహేళన చేస్తున్న కుహనా శాస్త్రజ్ఞు

సామాజిక  చనక్రమంలో  సంస్కృతి  నిర్మాతు  ముగ్గురే. శాస్త్రవేత్త - కళాకారుడు - శ్రామికుడు. నూతన సృజనకు ఆలోచన చేసేవాడు శాస్త్రవేత్త. ఆ ఆలోచనను అందంగా, ఆకర్షణీయంగా, సృజనాత్మకంగా ప్రచారంలో పెట్టేవాడు కళాకారుడు. దాన్ని భౌతిక ఆచరణశక్తితో వాస్తవిక ప్రపంచంలోకి నే మీదకి దించి రూపక్పన చేసి చూపించేవాడు శ్రామికుడు. ప్రకృతితో ఐక్యత - సంఘర్షణ ఫలితంగా అందివచ్చిన విజ్ఞాన సంపదను శ్రామికు నుండి శ్రామికుకు అనే గతితార్కిక క్రమమే సామాజిక వికాసం.ఈ మౌలిక సామాజిక అవగాహనలోంచి పరిశీలిస్తే సైన్స్‌ కాంగ్రెస్‌ పోకడను ప్రజాదృక్పథంతో అవగాహన చేసుకోవచ్చు.
2019 జనవరి 3 - 7 తేదీలో 106వ జాతీయ సైన్స్‌ కాంగ్రెస్‌ ప్రతి ఏడాదిలాగే ఈ ఏడాదీ జరిగింది. పంజాబ్‌లో వ్లీ ప్రొఫెషనల్‌ యూనివర్సిటీ (జంధర్‌) వేదికగా జరిగిన ఈ సైన్స్‌ కాంగ్రెస్‌ ‘‘భవిష్యత్‌ భారత్‌లో విజ్ఞాన శాస్త్రమూ, సాంకేతికత’’ అనే ప్రధాన అంశంగా జరిగింది. వర్తమాన సామాజిక ఆర్థిక వ్యవస్థకు అనుగుణంగా   నిబడగలిగి   నిరంతరం  పురోగమించే  పారిశ్రామిక  అవసరా  కోసం  సైన్స్‌  కాంగ్రెస్‌ను నిర్వహిస్తున్నట్లు నిర్వాహకు ప్రకటించారు. భారతదేశంలో వైజ్ఞానిక రంగంలో ఇంతవరకు ఏం జరిగింది, ఇప్పుడు వర్తమానంలో ఏం చేయగం, భవిష్యత్‌ శాస్త్ర సాంకేతిక అభివృద్ధిని ఎలా  నిర్వహించుకుందాం  అనే  క్ష్యాతో  సైన్స్‌  కాంగ్రెస్‌ను  నిర్వహిస్తున్నట్లు ప్రకటించుకున్నారు.
ఈ  సమావేశాల్లో  ఆంధ్ర  విశ్వవిద్యాయ  ఉప  కుపతి జి.నాగేశ్వరరావు పరమ అశాస్త్రీయమైన ప్రకటను చేశారు. రామాయణ కాంలో రావణాసురుడు 24 రకా  విమానాు  వాడారనీ,  ఆ విమానా కోసం విమానాశ్రయాను కూడా నిర్వహించారనీ, భారతంలో వందమంది కౌరవు పుట్టడం వెనుక మూకణా వైద్య సాంకేతికత ఇమిడి ఉందని అన్నారు. టెస్ట్‌ ట్యూబ్‌ బేబీ సాంకేతికత ఆ రోజుల్లోనే భారతదేశం సంతరించుకుందని చెప్పారు!
కరుడుగట్టిన గతవాద పునరుద్ధరణ భావజాంతో ఛాందస భావాకు పట్టంకట్టి, సామాజిక బాధ్యతతో కూడిన స్వేచ్ఛాయుత భౌతికవాద  వైజ్ఞానిక  వికాసాన్ని  అవహేళన చేసే విధంగా  ఆంధ్ర విశ్వవిద్యాయ ఉప కుపతి ప్రసంగం సాగింది. ఆరుగురు నోబెల్‌ బహుమతి పొందిన ప్రపంచ శాస్త్రవేత్తు ఆ సమావేశానికి హాజరయ్యారు. జర్మనీ, ఇంగ్లాండ్‌, హంగేరి మొదలైన అనేక దేశా నుండి 30 వే మంది శాస్త్రవేత్తు, పరిశోధకు వచ్చారు అక్కడికి. డి.ఆర్‌.డి.వోÑ ఇస్రో, భారత శాస్త్ర సాంకేతికశాఖ, ఏ.ఐ.ఐ.ఎం.ఎస్‌Ñ యూజీసీ, ఏ.ఐ.సి.టి.ఎఫ్‌, జె.సి.బి.ఎఫ్‌ మొదలైన భారత వైజ్ఞానికరంగా నుండి ఎందరో వైజ్ఞానిక మేధావు హాజరైన ప్రతిష్టాత్మక జాతీయ సైన్స్‌ కాంగ్రెస్‌ మహాసభ అది.
అటువంటి వైజ్ఞానిక మేధావు హాజరైన సైన్స్‌ కాంగ్రెస్‌ మహాసభల్లో మురిగిపోయిన మతఛాందస భావజాలాన్ని యువ శాస్త్రవేత్త నెత్తిమీద రుద్దడానికి గత ఐదేళ్ళుగా ప్రయత్నాు సాగుతున్నాయి. క్పానిక సాహిత్యంలోని కవి  సమయాకు ` కవితాత్మక  ప్రతీకకు  `  ఊహాజనిత ఫాంటసీ చిత్రీకరణకు, వైజ్ఞానిక మివల్ని ఆపాదించడానికి, అశాస్త్రీయ భావజాలాన్ని గుమ్మరించడానికి సైన్స్‌ కాంగ్రెసు సభను బలివేదికగా వాడుకున్నారు.  ఇది  నవీన విశ్వవిద్యాయంలో పురాణ కాక్షేపం.
ప్రశ్నిస్తే మండిపడి దురంతమై రగిలే మత భావజాం, బానిస భావాల్ని పెంచి పోషించడం చరిత్ర పొడవునా మనం ఎరిగినదే.  మనిషి అస్పష్టతలోంచి,  భయంలోంచి,  తెలిసీ తెలియనితనం నుంచి ప్రకృతి పట్ల కృతజ్ఞత నుంచి, చుట్టూ ఉన్న భౌతిక ప్రపంచపు గతి సూత్రాను అర్థం చేసుకోలేని పరిస్థితు నుంచి పుట్టిన మత ఛాందస భావాకు పెద్ద పీట వేయడం ద్వారా నేటి 21వ శతాబ్దపు విద్యార్థి యువతరాన్ని గతవాదానికి బలిచేయడానికే సైన్స్‌  కాంగ్రెస్‌ను  వీరు  వాడుకుంటున్నారు. మిగు సంపదు పోగుపడిన దగ్గర నుండి, సామాజిక నిర్వహణ కోసం రాజ్యం ఊపిరి పోసుకున్న దగ్గరనుండి, పాకు, పురోహితవర్గం ప్రజ అజ్ఞానంతో, ప్రజ బహీనతతో తమ రాజ్య బలాన్ని కాపాడుకుంటూ వస్తున్న పరిస్థితును మనం వాస్తవిక చారిత్రక అధ్యయనం ద్వారా అవగాహన చేసుకుంటున్నాం. ప్రకృతిని, మానవ శరీర నిర్మాణాన్ని, జీవప్రపంచాన్ని లోతుగా అధ్యయనం చేసే జిజ్ఞాస ఉన్న తొలినాటి వైజ్ఞానిక ఆలోచనా పరును రాజ్యం, మతం మిలాఖతై పురోగామి భావజాలాన్ని, హేతుబద్ధ ఆలోచనావిధానాన్ని కలిగి ఉన్న వాళ్లను మూర్ఖంగా తుదముట్టించిన సందర్భాు నాటి నుంచి నేటి వరకు కొనసాగుతూనే వున్నాయి. రాజ్యం అవసరా మేరకు  వైజ్ఞానిక  అభివృద్ధిని  దోపిడీ  చట్రానికి  కుదించి ఉంచడానికి ఆర్థికంగా, రాజకీయంగా, సామాజికంగా, సాంస్కృతికంగా అణచి ఉంచే  విధానాు  ఎప్పుటికప్పుడు  తలెత్తుతూనే  ఉన్నాయి. ప్రజాతంత్ర ప్రగతిశీ పురోగామి భావజాలాన్ని బపరిచే వ్యక్తును శక్తును వెంటాడి, వేటాడి పదవీ వ్యాపార రాజకీయాకు మతతత్వ భావాను ఎరువుగా పోసే విధానాు, పోకడు ఇటీవ గత నాుగు సంవత్సరాుగా హద్దూ పద్దూ లేకుండా బరితెగించి పోతున్నాయి. దేశంలో  ప్రజాస్వామ్యం,  కనీసంగా  భావప్రకటన  స్వేచ్ఛ,  ఇంకా చెప్పుకోవాంటే బతికే హక్కు ప్రశ్నార్థకమైంది.
ఈ క్రమంలోనే స్వయంగా లౌకిక ప్రజాస్వామ్య మివ మీద ప్రమాణం చేసి వచ్చిన ప్రభుత్వమే సమాధు తవ్వి, యోగా పేరిట మతమౌఢ్యాన్ని బుర్రల్లో కుక్కుతోంది. పుష్కరా పేరుతో ప్రజాధనాన్ని వినియోగించి స్వర్గానికి  నిచ్చెను  వేస్తున్నట్లుగా  భంగిము  ఇచ్చి స్వయంగా ముఖ్యమంత్రులే నదులో మునకు వేసి, యాగాు చేసి వ్యూహాత్మకంగా ప్రజల్ని నట్టేటిలో ముంచేస్తున్నారు. పదవుకోసం రాజ్యాంగయంత్రంలోని ఎన్నికవ్యవస్థను అడ్డుపెట్టుకుంటూనే, ప్రజ సమస్యకు  పరిష్కారాను  పుష్కరాలో,  యజ్ఞయాగాదులో, మూఢనమ్మకాలో వెతుక్కోమని అడ్డదాయి చూపిస్తున్నారు. రాజ్యాంగం మీద ప్రమాణం చేసి వచ్చిన ఈ ప్రజాప్రతినిధు రాజ్యాంగంలోని వైజ్ఞానికస్ఫూర్తికి  సంబంధించిన  ఆచరణను  నిువునా  పాతర వేస్తున్నారు.
ఒకపక్క  వైజ్ఞానిక  ఆవిష్కరణ  ప్రయోజనాను  మనం విచ్చవిడిగా  వినియోగించుకుంటున్నాం.  శాస్త్రీయ  ఆలోచన ఫలితాను నిస్సందేహంగా అందుకొని అత్యాధునికంగా జీవితాన్ని ముచుకుంటున్నాం. అనారోగ్యం అయితే ఆసుపత్రికి వెళ్లకుండా, కోవెకు వెళ్లేవాళ్లు ఎంతమంది ఉన్నారు? దేనిదారి దానిదే. ప్రాణం మీదకు వస్తే వైజ్ఞానిక ప్రగతినే ప్రతి ఒక్కరూ ఆశ్రయిస్తారు. వైజ్ఞానిక శాస్త్రంలో ఉన్న  నిరంతర  పరిణామశీత  ఏదీ  పరిపూర్ణం  కాదని స్పష్టంగా చెబుతుంది. అందుకే వైజ్ఞానిక చింతన నిరంతరం మారుతూ ఉంటుంది. మెరుగవుతూ ఉంటుంది. ఉన్నతీకరించబడుతూ ఉంటుంది. కానీ కరుడుగట్టిన మతభావాు మార్పును అంగీకరించవు. మాటలో మత భావాకు మద్దతు పలికినా, ప్రాణా మీదకు వస్తే వైజ్ఞానిక వైద్యసదుపాయాన్నింటినీ వినియోగించుకోవడానికి, లేదా ప్రమాదా నుంచి గట్టెక్కడానికి శాస్త్ర సాంకేతిక అభివృద్ధిని అంతటినీ నిస్సిగ్గుగా నిస్సందేహంగా ఈ మతవాదు వినియోగించుకుంటారు. ఈ ద్వంద్వ ప్రవృత్తిని రకరకా కర్మ, తరాత అని కర్మయోగాన్ని బోధిస్తారు. ‘‘కర్మణ్యేవాధికారస్తే’’అని కష్టపడినవాడికి ఫలితాు ఆశించే హక్కు లేదని దోపిడి సిద్ధాంతకాయి శ్రమజీవును తరతరాుగా వంచన చేస్తూనే ఉన్నారు.
ప్రధానంగా వాస్తవికవాదు, సామాజిక దృక్పథం ఉన్నవాళ్ళు ఆలోచించాల్సిన విషయం ఏంటంటే ప్రకృతి పరిణామానికి, సమాజ పరిణామానికి మధ్య ఉన్న సమన్వయ శక్తి-మానవుని శ్రమశక్తి గురించి. డార్విన్‌ పరిణామ సిద్ధాంతాన్ని ఈరోజు తప్పు తడక అని కొత్త వాదాన్ని తీసుకొస్తున్నారు. న్యూటన్‌ గమన సూత్రాు సరైనవి కావని చెప్పుకొస్తున్నారు. ఐన్‌స్టీన్‌ సూత్రాు తప్పు తడకంటున్నారు. కానీ, వైద్యసాంకేతికతారంగంలో, యాంత్రిక ప్రపంచ సాంకేతిక అభివృద్ధిలో, ఈ సూత్రాను రద్దు చేయగరా!!
ప్రజాసంస్కృతిని నిబెట్టే సామాజిక, ఆర్థిక, వైజ్ఞానిక, సాంస్కృతిక సిద్ధాంతాలేవో - ప్రజావ్యతిరేకశక్తు ధోరణు వెనక బుసు కొడుతున్న సిద్ధాంతాు ఏవో, నిబడేవి ఏవో, నిబడనివి ఏవో? చారిత్రక విభాత సంధ్య మానవ కథ వికాసంలో చూసుకోవాల్సిన మిమ ఏమిటో, వదుకోవాల్సిన మివలేమిటో ప్రజ ఆచరణ నిగ్గు తేుస్తుంది.
పరాధీన  ఆర్థిక  విధానాతో,  పదవీ  వ్యాపార  ధనస్వామ్య రాజకీయాతో వైజ్ఞానిక ప్రగతిని కూడా భ్రష్టు పట్టించడానికి నేటి 70 ఏళ్ల స్వతంత్ర పాకవర్గం వెనుకాడటం లేదు. వైద్యరంగాన్ని, సాంకేతికరంగాన్ని, విద్యారంగాన్ని, ఆఖరికి దేశ రక్షణ కోసం నిర్దేశించిన సైనిక రక్షణ రంగాన్ని కూడా స్వార్థపర శక్తుకు తాకట్టు పెట్టడానికి, గంపగుత్తగా అమ్మకానికి పెట్టడానికి ఏ మాత్రం సిగ్గుపడటం లేదు. పాకవర్గా ప్రజావ్యతిరేక విధానాను ప్రజు ప్రతిఘటించకుండా, చైతన్యరాహిత్యంలో  కొట్టుమిట్టాడేటట్లు  మతభావజాలాన్ని  మత్తు మందుగా ఉపయోగిస్తున్నారు. విద్యావైజ్ఞానిక రంగాలో జ్ఞానం సామాజికచైతన్యంగా,   భౌతికశక్తిగా   మారకుండా   ఎక్కడికక్కడ ఎప్పటికప్పుడు ప్రయత్నిస్తూనే ఉన్నారు. అందులో ఒక భాగమే నేటి సైన్స్‌ కాంగ్రెస్‌లో పుక్కిటి పురాణ కాక్షేపం.
ప్రజాతంత్రశక్తు, కష్టజీవు, ఉపాధ్యాయ, విద్యార్థి యువతరం, ప్రజాతంత్ర మేధావు, మహిళు, సాహిత్య సాంస్కృతికరంగాలో ప్రజారచయితు, కళాకాయి నడుంకట్టి ఈ కుహనా వైజ్ఞానిక, తిరోగమన పోకడల్ని తిప్పికొట్టడానికి సంఘటితంగా నిబడడమే తక్షణ కర్తవ్యం.

admin

leave a comment

Create Account



Log In Your Account